Saturday, March 12, 2016

Xuất tinh sớm và những biểu hiện lâm sàng

Xuất tinh sớm là một biểu hiện bệnh thuộc về yếu sinh lý khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Bệnh xảy ra với hiện tượng nam giới xuất tinh nhanh chóng sau một thời gian ngắn thực hiện quan hệ tình dục mà phía bạn tình là nữ giới chưa đạt được khoái cảm như mong muốn. Xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện và điều trị kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ đề cập sâu hơn về xuất tinh sớm và những biểu hiện lâm sàng.


Xuất tinh sớm là gì?


Xuất tinh sớm tên Tiếng Anh là Premature Ejaculation. Theo số liệu thống kê, khoảng 20% nam giới rơi vào tình trạng xuất tinh sớm xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn mà không theo chủ định và mong muốn. Xuất tinh sớm thuộc khoa nam, nhóm bệnh nam khoa, xảy ra ở nam giới, nhất là ở độ tuổi sinh sản.

Nếu nam giới bị xuất tinh sớm từ một đến hai lần thì không được xem là bệnh, tuy nhiên, nếu xuất tinh liên tục nhiều lần khi giao hợp mà không theo chủ định thì được xem là bệnh. Lúc này bạn cần đi khám để không ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe người bệnh.

Xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng cơ bản nhất vẫn là yếu tố tâm lý, sinh lý, thói quen sinh hoạt không hợp lý, thủ dâm quá nhiều và mạnh hoặc do di truyền. Bệnh lý này gây ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề tâm lý người bệnh, khiến họ e ngại, hoang mang không dám tâm sự với bạn tình hoặc không dám đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám. Bệnh khiến nam giới giảm khoái cảm tình dục, cơ thể mệt mỏi, nếu ở mức độ nặng có thể gây liệt dương.

Xem thêm:

Biểu hiện lâm sàng của xuất tinh sớm


+ Khi giao hợp nam giới không kiểm soát được thời điểm xuất tinh

Trường hợp không kiểm soát được thời điểm xuất tinh, tức là khi mới bắt đầu đưa dương vật vào âm đạo đã xuất tinh ngay hoặc phía nữ giới thực hiện các hành động âu yếm, vuốt ve cũng chứng tỏ rằng bạn đang mắc chứng xuất tinh sớm.

+ Nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục đã xuất tinh

Theo đó, nếu trong suy nghĩ của nam giới nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục hoặc xem các phim, hình ảnh nhạy cảm mà đã xuất tinh cho thấy nam giới mắc bệnh ở mức độ nặng cần chữa trị kịp thời để tránh mắc vô sinh hiếm muộn.

+ Thời gian giao hợp ngắn

Thời gian trung bình cho mỗi lần quan hệ ở mỗi cặp đôi là từ 10-15 phút, tính từ lúc dương vật bắt đầu cương cứng cho tới khi xâm nhập trực tiếp vào âm đạo. Khi dương vật tiếp xúc với âm đạo sau -5 phút việc xuất tinh sẽ diễn ra. Nếu nam giới đạt được khoảng thời gian này thì sinh lý được xem là ổn định.

Ngược lại, nếu sau khi giao hợp, nam giới đã xuất tinh (chỉ sau 1 phút), có trường hợp vừa tiếp xúc với âm đạo đã xuất tinh thì được cho là dấu hiệu xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm chỉ xảy ra một vài lần thì không đáng ngại, nhưng nếu xảy ra thường xuyên trong mỗi lần quan hệ thì bạn cần lưu ý xây dựng lại thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng, thể dục thể thao khoa học, hợp lý. Luôn giữ tinh thần ở trạng thái vui vẻ, tích cực, hạn chế việc thủ dâm, xem các phim ảnh nhạy cảm.

Nếu bệnh ở mức độ nặng, hãy đến ngay các cơ sở khám chuyên khoa uy tín nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và vấn đề sinh sản sau này.


Có thể bạn quan tâm:

0 comments:

Post a Comment