Wednesday, April 27, 2016

Mối quan hệ giữa xuất tinh sớm và bệnh liệt dương

Xuất tinh sớm và liệt dương là hai bệnh lý nam khoa tương đối phổ biến hiện nay làm cho không ít các đấng mày râu phải chịu những căng thẳng, mệt mỏi. Vậy giữa hai bệnh lý này có những mối liên hệ như thế nào? Điều trị bệnh ra sao? Bài viết dưới đây sẽ đề cập chi tiết hơn vấn đề này. 

Bệnh xuất tinh sớm và liệt dương đều là bệnh thuộc về yếu sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên sẽ khác nhau ở mức độ biểu hiện của bệnh. Theo các bác sĩ nam khoa, xuất tinh sớm là biểu hiện ban đầu của bệnh liệt dương, ngược lại, liệt dương là kết quả diễn biến của xuất tinh sớm. 

Xuất tinh sớm và bệnh liệt liệt dương đều thuộc bệnh rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới. Trong đó, liệt dương là chứng bệnh chỉ dương vật không thể cương cứng khi giao hợp hoặc có thể cương lên nhưng không thể duy trì sự cương cứng khiến toàn bộ quá trình giao hợp khó hoàn thành như ý muốn. Vì vậy, liệt dương chủ yếu là giải quyết vấn đề cương cứng còn xuất tinh sớm là gọi là xuất tinh nhanh hay xuất tinh sớm.

Mối quan hệ giữa xuất tinh sớm và bệnh liệt dương

Trên thực tế, hầu như tất cả bệnh nhân xuất tinh sớm đều do yếu tố tâm lý, tinh thần lo âu, căng thẳng đó không dễ dàng kiểm soát phản xạ xuất tinh. Xuất tinh sớm nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của nam giới, tăng cảm giác lo lắng, khủng hoảng, gây ra rối loạn khả năng cương cứng, có thể bị liệt dương và các bệnh yếu sinh lý khác. Nguy hiểm hơn, khi nam giới xuất tinh quá sớm, sẽ làm quá trình thực hiện thụ tinh trở nên khó khăn, nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh vì mắc chứng xuất tinh sớm. 

Xuất tinh sớm chỉ xảy ra một vài lần thì không đáng ngại, nhưng nếu xảy ra thường xuyên trong mỗi lần quan hệ thì bạn cần lưu ý thực hiện lối sống khoa học, hợp lý, luôn giữ tinh thần ở trạng thái vui vẻ, tích cực, hạn chế việc thủ dâm, xem các phim ảnh nhạy cảm. Các liệu pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả hiện nay cũng được nghiên cứu rất nhiều giúp nam giới lấy lại phong độ, sự tự tin. 

Nếu nam giới bị bệnh liệt dương sẽ mất một thời gian kích thích lâu thì dương vật mới có thể cương cứng được. Đặc biệt, đa phần nam giới bị bệnh liệt dương thường xuất tinh dễ dàng, xuất tinh sớm, sức phóng tinh yếu, lượng tinh trùng tiết ra giảm mạnh nên không mang đến sự thỏa mãn của cuộc quan hệ tình dục. 

Dù là nam giới bị xuất tinh sớm hay liệt dương cũng đề ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, khi thấy các dấu hiệu đáng nghi ngờ của bệnh, hãy đến các phòng khám chuyên khoa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị, tránh các biến chứng khôn lường về sau. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Một số thuốc chống xuất tinh sớm cho nam giới hiệu quả

0 comments:

Post a Comment