Wednesday, September 21, 2016

Ngứa âm đạo nữ giới là do mắc bệnh gì ?

Khi bị ngứa âm đạo nữ giới có thể nghĩ đến một số nguy cơ mắc bệnh sau để có hướng điều trị đúng và phù hợp.

Viêm vùng chậu


– Là một bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ, do tình trạng nhiễm trùng của tử cung, buồng trứng, phúc mạc chậu và những cơ quan lân cận.

– Phần lớn những trường hợp viêm vùng chậu là do sự phát tán của tình trạng nhiễm trùng trước đó ở âm đạo, cổ tử cung.

– Những nhân tố có thể gây viêm vùng chậu như có quan hệ sớm, quan hệ không an toàn với nhiều bạn tình, có tiền sử bị viêm cổ tử cung, các thủ thuật nạo hút thai,…cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây bệnh.


– Khi bị viêm vùng chậu người bệnh sẽ có biểu hiện như đau bụng dưới, ngứa, chảy máu âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục, tiết dịch có mùi hôi, kèm theo sốt, buôn nôn và tiêu chảy.

Viêm cổ tử cung


– Là do sự tấn công của vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng khi quan hệ tình dục không an toàn,  giữ gìn vệ sinh vùng kín không đúng cách, phá thai nhiều lần, sinh nhiều con hoặc sử dụng dung dịch có tính tẩy rửa cao.

– Khi bị viêm cổ tử cung người bệnh thường bị ngứa âm đạo, khí hư tiết ra nhiều, có mùi, mưng mủ, đau  ở vùng hạ vị, rối loạn kinh nguyệt, quan hệ tình dục đau và chảy máu.

– Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời viêm cổ tử cung có thể là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

==> Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung phổ biến là gì ?

Bệnh mụn rộp sinh dục


– Là căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, có thời gian ủ bệnh thường từ 4 -7 ngày.

– Sau đó chị em sẽ thấy xuất hiện triệu chứng ngứa ở vùng kín, xuất hiện những vết loét, chảy dịch, chảy máu, khoảng 3 – 4 ngày, vết loét đóng vảy và tự lành.

– Các hạch bạch huyết sưng, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiết dịch âm đạo nhiều và đau ở vùng xương chậu.

– Mụn rộp sinh dục nếu không can thiệp kịp thời có thể gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ,…

==> Một số dấu hiệu viêm cổ tử cung bạn gái cần biết

Bệnh viêm nang lông


– Viêm nang lông là một trong những bệnh có thể làm cho âm đạo ngứa rát, đỏ, sưng tấy, do mụn nổi ở phần chân nang lông ở vùng kín.

– Viêm nang lông là bệnh phổ biến ngoài da với những biểu hiện như xuất hiện những nốt mụn mủ nhỏ, khu trú ở nang lông, do các tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh, nấm, hoặc trực khuẩn Gram âm gây nên.

– Bệnh viêm nang lông xuất hiện là do những thói quen không tốt trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như cạo, nhổ, tẩy lông, vệ sinh da không đúng cách,… đã khiến lông bị nhiễm trùng và viêm nhiễm.

– Ngoài ra, việc sử dụng quần áo cứng, chật, sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài,…cũng gây ra bệnh viêm nang lông.

1 comments: