Tuesday, October 4, 2016

Đi tiểu nóng và ngứa dương vật là dấu hiệu bệnh gì ?

Khi có dấu hiệu đi tiểu nóng và ngứa từng chổ trên dương vật, nam giới có thể nghĩ đến một số bệnh nam khoa sau để có hướng điều trị phù hợp.


VIÊM NIỆU ĐẠO


Niệu đạo là hệ thống ống nối từ bàng quang có chức năng dẫn nước tiểu ra ngoài. Viêm niệu đạo cũng là một bệnh lý gây ra tình trạng tiểu nóng, hơi ngứa dọc đương vật ở nam giới.

– Ngoài triệu chứng trên thì viêm niệu đạo còn có một số triệu chứng khá giống với viêm bàng quang như: Tiểu rắt, cảm thấy nóng rát, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục và có mùi hôi, cảm giác đau tại đầu dương vật  cơ quan sinh dục…

– Nguyên nhân gây viêm niệu đạo cũng có thể là vi khuẩn từ bàng quan chảy xuống phát triển hoặc do ngược dòng từ hậu môn từ bên ngoài do không giữ gìn vệ sinh đúng cách,…

– Viêm niệu đạo không nguy hiểm nhưng ó thể biến chứng gây nhiều tác hại làm anhr đến chất lượng cuộc sống việc sinh hoạt hàng ngày,..


– Phần lớn các trường hợp bị viêm niệu đạo được dùng thuốc để hỗ trợ điều trị. Ngoài ra để phòng tránh bệnh nam giới cũng nên thực hiện một số thói quen như:

– Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, hàng ngày.

– Vệ sinh đúng cách, tránh khuẩn lây lan từ hậu môn sang niệu đạo.

– Nên mặc đồ lót cotton, khô, thoáng.

– Quan hệ tình dục có bảo vệ bằng việc sử dụng bao cao su.

– Chung thủy, một vợ một chồng.

VIÊM BÀNG QUANG


– Bàng quang là bể chứa nước tiểu của cơ thể, đây cũng là bộ phận rất dẽ viêm nhiễm nếu như một số loại vi khuẩn như E.coli, Proteus mirabilis, kelbsila pneumoniae, Enterobacter… phát triển quá mức làm tổn thương các tế bào biểu mô làm tăng lượng axit trong bàng quang.

– Các khuẩn gây bệnh và phát triển trong bang quang bằng nhiều hình thức khác nhau, có loại đi ngược dòng nước tiểu, có loại đi từ máu xuống bàng quang thông qua thận.

– Ngoài ra có những nguyên nhân dẫn đến viêm bàng quang khác như sỏi thận, sỏi tại bàng quang hay do một số loại dụng cụ y tế khi thăm khám đưa vào không đảm bảo vô trùng.

– Viêm bàng quang có những triệu chứng để nhận biết như:

Rối loạn tiểu tiện: Đi tiểu nhiều lần, đi tiểu có cảm giác nóng rát và hơi ngứa, tiểu rắt, tiểu đêm,…

 Nước tiểu bất thường: Người bị viêm bàng quang thường thấy màu của nước tiểu đục hơn, có mùi hôi những trường hợp nặng có thể thấy có tế bào mủ hoặc máu. Biểu hiện này khá rõ ràng nếu như bị bệnh.

 Có cảm giác đau lưng nhẹ: Bụng dưới đau âm ỉ, đôi khi lan rộng lên cả phần lưng, cơ thể mệt mỏi.

Bài viết tham khảo:
Biến chứng viêm bàng quang nguy hiểm thế nào và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả hiện nay.

 Đau nhức vùng xương chậu: Khi nước tiểu trong bàng quang đầy thì người bệnh sẽ thấy đau vùng xương mu hoặc đau niệu đạo. Bên cạnh đó nam giới cũng dễ thấy đau tại tinh hoàn vùng bẹn và xương chậu khiến việc đi lại hay ngồi lâu rất khó khăn.

– Viêm bàng quang không được hỗ trợ điều trị sẽ gây nhiều biến chứng như: Làm xơ hóa bàng quang, ảnh hưởng đến chức năng thận gây sỏi thận, suy thận, tiểu ra máu , ung thư bàng quang,…

– Viêm bàng quang nếu phát hiện kịp thời có thể dùng thuốc kháng sinh hỗ trợ điều trị hiệu quả an toàn nhanh chóng. Tuy nhiên cần gặp bác sĩ để có được lộ trình dùng thuốc phù hợp với tình trạng bệnh lý.

==> Nguyên nhân xuất tinh muộn ở nam giới là gì và những biểu hiện lâm sàng

VIÊM BAO QUY ĐẦU


– Theo bác sĩ chuyên khoa, viêm bao quy đầu cũng là một trong nhiều bệnh lý nam giới rất dễ mắc phải.

– Viêm bao quy đầu thường do sự tích tụ cặn sinh dục qua nhiều khiến vi khuẩn phát triển làm tổn thương lớp niêm mạc tại dương vật hoặc bao quy đầu.

– Nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu là do nam giới giữ gìn vệ sinh cá nhân không tốt, lạm dụng thủ dâm, quen hệ tình dục mạnh bạo hoặc do mắc phải mốt số bệnh lý nam khoa như dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu tạo điều kiện co khuẩn phát triển gây bệnh.

Nam giới khi bị viêm bao quy đầu thường có những biểu hiện như:

+ Xung quanh bao da quy đầu (đầu dương vật) có màu vùng da hoặc mụn đỏ, sưng tấy

+ Lộn bao quy đầu lên thấy dính trên thân dương vật và mặt trong bao quy đầu có những đốm loét chảy dịch.

+Quy đầu cảm thấy đau nhức.

+ quanh dương vật cam thấy ngứa.

+ Tiểu tiện cảm thấy nóng và hơi ngứa dọc dương vật.

– Viêm bao quy đầu cần được hỗ trợ điều trị sớm để tránh những biến chứng như: Lở loét sâu và lan rộng làm hoại tử tế bào, ung thư dương vật, gây viêm bàng quang, viêm đường tiếu niệu và nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao,..

-Theo bác sĩ chuyên khoa, hầu hết nam giới khi mắc phải bệnh này đều được chỉ định cắt bao quy đầu sau khi hỗ trợ điều trị tình trạng viêm nhiễm bằng thuốc xong.

Trên đây là những thông tin liên quan tới vấn đề tiểu nóng hơi ngứa dọc dương vật là bệnh gì. Ngoài những bệnh lý được nêu trên thì cảm giáng nóng và ngứa ở dương vật có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác.

Để có kết quả chính xác, bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới khi gặp phải tình trạng trên nên đi thăm khám và có phương hướng hỗ trợ điều trị kịp thời.

==> Xem thêm: Những điều cần biết về bệnh tiểu buốt ở nam giới

1 comments: